VNPT logo

Tổng đài MEG

  SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
  • Tổng đài di động - MEG  (13/04/2015)

  • I. GIỚI THIỆU

     

    1. Khái quát dịch vụ Tổng đài di động - MEG (Mobile Enterprise Gateway)

     

    Trước kia, các doanh nghiệp phải sử dụng các hệ thống phần cứng Tổng đài cố định để phục vụ cho các dịch vụ thoại cơ bản như chuyển tiếp, mở rộng số lẻ, liên lạc nội bộ - đơn giản là vì họ cũng không có một sự lựa chọn nào khác. Hiện nay, với các doanh nghiệp nhỏ, việc sở hữu Tổng đài cố định với chi phí lắp đặt cao, bảo trì phức tạp sẽ là không thực dụng. Với Tổng đài cố định truyền thống, những công việc đơn giản như thêm, bớt, thay đổi đường dây luôn đòi hỏi phải thuê kỹ thuật viên có hiểu biết, có vật tư, công cụ để thực hiện. Chưa kể tới việc các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam lại hay phải thay đổi văn phòng. Tổng đài cố định lại chỉ được thiết kế cho văn phòng trung tâm, do đó, nó không thể áp dụng triển khai được cho các đối tượng sử dụng phân tán, di động.

    Trong khi đó, ngược lại thì Tổng đài di động - MEG lại sử dụng ngay nền tảng là các mạng di động hiện có để cung cấp các chức năng của một Tổng đài di động - cắt giảm được chi phí đầu tư phần cứng, chi phí lắp đặt. Với bản chất nền tảng là hệ thống di động, không bị giới hạn về vị trí và không gian, MEG hoàn toàn áp dụng được cho tất cả các đối tượng phân tán và di động.
    MEG cho phép doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư phần cứng, luôn sẵn sàng cho các ứng dụng thoại và ngoài ra, cung cấp rất nhiều các chức năng quản lý nâng cao phục vụ cho doanh nghiệp. MEG sẽ đem lại cho doanh nghiệp những giá trị:

     

    - Một hệ thống thực sự mạnh so với hệ thống Tổng đài di động truyền thống.
    - Một hệ thống phủ toàn bộ văn phòng trung tâm và cả những đối tượng phân tán và di động.
    - Không chi phí đầu tư, không chi phí bảo trì hệ thống.
    - Hệ thống luôn luôn sẵn sàng, không tắc nghẽn.
    - Quản lý chi phí và quản lý sử dụng.

     

    2. Các tính năng dịch vụ MEG

     

    MEG của doanh nghiệp bao gồm 1 số máy điện thoại VinaPhone làm tổng đài chung (số MEG chính), các số máy điện thoại của các cá nhân trong doanh nghiệp (có thể là số điện thoại VinaPhone hoặc số điện thoại mạng khác - số MEG lẻ). Mỗi số máy của các cá nhân trong doanh nghiệp được gán một số máy lẻ để tiện nhận diện (DN khi làm thủ tục đăng ký có thể lựa chọn các số máy lẻ cho từng cá nhân theo nguyên tắc không bắt đầu bằng các số 0, 7, 8, 9 và có độ dài tối đa là 03 chữ số. Số máy 100 được quy định mặc định là số dành cho lễ tân). Mọi thay đổi thông tin thuê bao của doanh nghiệp đều được thực hiện tại các điểm giao dịch của các VNPT-TT trên toàn quốc.

     

    2.1 Tính năng thoại

     

    a. Thoại thông thường: Thoại nội bộ DN và thoại ngoài DN

     

    - Thoại nội bộ DN: Người dùng trong cùng 1 DN có thể liên hệ với nhau đơn giản và nhanh chóng hơn thông qua việc bấm số tắt (short dial code) của dịch vụ và số máy lẻ đã được gán cho từng nhân viên.
    - Thoại ngoài DN: Người dùng (nhân viên) thông qua số tổng đài của DN (số MEG chính) có thể thực hiện các cuộc gọi ra bên ngoài bằng cách sử dụng số tắt (short dial code). Cuộc gọi sẽ hiển thị bằng số điện thoại tổng đài của DN (số MEG chính).
    - Tất cả cước thoại phát sinh khi sử dụng qua số tổng đài của DN đều được tính vào hóa đơn của DN sử dụng MEG (số MEG chính).

     

    b. Thoại nâng cao: Điện đàm hội nghị

     

    - Điện đàm hội nghị cho phép thiết lập cuộc gọi hội nghị đa điểm với bất cứ số điện thoại nào (giới hạn lý thuyết là 256 số cùng điện đàm một lúc). Để thiết lập cuộc gọi hội nghị, người dùng có thể kết nối tới các số cần gọi thông qua trang Webportal hoặc IVR. Cuộc gọi hội nghị có thể được đặt tự động vào ngày giờ cụ thể và hệ thống MEG sẽ tự động kết nối với các số cần gọi tại thời điểm đã được cài đặt từ trước.
    - Thao tác điện đàm hội nghị: thông qua 2 phương thức sau:

     

        + Thông qua điện thoại:
            >> Cách 1: Truy cập Ứng dụng MEG dành cho điện thoại, vào phần Thoại hội nghị và làm theo hướng dẫn để khởi tạo Thoại hội nghị.
            >> Cách 2: Gọi trực tiếp đến số MEG chính, nghe IVR, chọn nhánh theo hướng dẫn trong IVR để tham gia Thoại hội nghị, hoặc để khởi tạo một cuộc Thoại hội nghị bất kì.
        + Thông qua Webportal: Đăng nhập Webportal (theo thông tin tài khoản được cung cấp khi đăng kí thành công dịch vụ MEG) và làm theo hướng dẫn để khởi tạo Thoại hội nghị trong mục Quản lý thoại.

     

    c. Các ưu điểm vượt trội của tính năng thoại

     

    - Hệ thống giám sát hội nghị: Phục vụ cho người chủ tọa hội nghị thiết lập quyền nghe, nói hay thêm bớt các thành viên trong cuộc điện đàm hội nghị.
    - Thiết lập tin nhắn thông báo thoại hội nghị: Sau khi đặt thoại hội nghị thành công, người chủ trì có thể thiết lập tin nhắn thông báo về thời gian của hội nghị cho tất cả các thành viên tham gia.
    - Thiết lập cuộc gọi từ Webportal: Với bàn phím ảo được tích hợp trên Webportal, người dùng có thể thiết lập cuộc gọi trực tiếp trên Webportal.
    - Chức năng gọi lại (Call back): Chức năng gọi lại được tích hợp trực tiếp trên Webportal (chức năng bàn phím ảo) và Ứng dụng cài trên di động cho phép người dùng có thể thiết lập cuộc gọi từ số tổng đài đến số máy lẻ của mình và số khách hàng.
    - Nhật kí cuộc gọi: Dù cuộc gọi được thiết lập từ di động thông qua Ứng dụng hay trên Webportal, nhật kí cuộc gọi sẽ được lưu lại trên Webportal, qua đó, doanh nghiệp có thể quản lí được hiệu quả việc liên lạc của nhân viên trong công ty.

     

    2.2. Tin nhắn nhóm

     

    - Tính năng này cho phép doanh nghiệp đặt lịch gửi tin nhắn cho một nhóm nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp đã được lên danh sách trước hoặc được chọn lựa trước lúc gửi. Người dùng có thể thiết lập cài đặt này thông qua Webportal và chỉ tài khoản quản trị của doanh nghiệp mới có thể sử dụng tính năng này.

     

    3. Các đặc điểm của dịch vụ MEG

     

    3.1 Một số di động thống nhất cho doanh nghiệp

     

    - Số di động thống nhất này có thể được sử dụng cho tất cả các liên lạc của doanh nghiệp.

     

    3.2 Tích hợp danh bạ điện thoại

     

    a. Danh bạ điện thoại nội bộ

     

    - Danh bạ điện thoại Công ty sử dụng dịch vụ MEG được phân cấp thành (1) danh bạ doanh nghiệp, (2) danh bạ các phòng ban và (3) danh bạ cá nhân. Một danh bạ chung được tích hợp tự động cho mỗi người dùng khi cần tra cứu. Danh bạ có thể được truy cập từ điện thoại di động hoặc qua internet.

     

    b. Danh bạ điện thoại khách hàng

     

    Khi người dùng nhập các thông tin của khách hàng trên Webportal (giao diện sử dụng MEG cho người dùng trên máy tính), danh bạ này sẽ được đồng bộ trên Ứng dụng MEG được cài trên điện thoại di động và tất cả các nhân viên trong DN đều có thể tra cứu.

     

    3.3 Thiết lập danh sách đen

     

    - Khách hàng có thể cài đặt một hoặc một số điện thoại nào đó vào danh sách đen.Khi số điện thoại thuộc danh sách đen gọi vào hệ thống sẽ có chuông báo bận hoặc cuộc gọi đó sẽ được chuyển cho người khác (với điều kiện phải khai báo trước thông tin số điện thoại được chuyển).

     

    II. HỎI ĐÁP DỊCH VỤ MEG

     

    1. MEG là gì?

     

    MEG là Tổng đài di động dành cho Doanh Nghiệp, mà trong đó các số máy lẻ là các số thuê bao di động và các số thuê bao cố định. MEG không những duy trì được những tính năng của Tổng đài điện thoại truyền thống, mà còn có thêm rất nhiều những tính năng vượt trội khác dành cho việc liên hệ giữa các số máy lẻ cũng như liên hệ giữa trong và ngoài Tổng đài. MEG là giải pháp (thoại) Công nghệ duy nhất hiện tại cho phép duy trì kết nối 3 bên:
    KHÁCH HÀNG – CÔNG TY – NHÂN VIÊN.

     

    2. MEG có những tính năng nổi trội nào?

     

    - Một số điện thoại thống nhất cho doanh nghiệp
    - Gọi tắt từ số lẻ này sang số lẻ khác
    - Thoại hội nghị cùng lúc 256 người
    - Gửi tin nhắn nhóm nội bộ doanh nghiệp nội mạng miễn phí

     

    3. Tôi muốn đăng ký dịch vụ MEG thì đăng ký ở đâu, thủ tục đăng ký, thay đổi và hủy dịch vụ như thế nào?

     

    Đăng ký dịch vụ MEG tại các đại lý của Vinaphone trên toàn quốc. Thủ tục đăng ký dịch vụ MEG như sau:
    - Đăng ký mới: DN cần phải mang bản sao giấy ĐKKD, giấy giới thiệu/ủy quyền cho người đại diện đến các điểm giao dịch của VNPT để làm thủ tục đăng ký MEG.
    - Thay đổi, hủy dịch vụ: DN cần phải mang bản sao giấy ĐKKD, giấy giới thiệu/ủy quyền cho người đại diện đến các điểm giao dịch của VNPT điền đầy đủ thông tin vào Phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ MEG.

     

    4. Tôi có thể đăng ký 2 số hotline cho doanh nghiệp được không?

     

    Có (không hạn chế).

     

    5. Công ty tôi đang sử dụng cả 3 mạng Vina, Mobi, Viettel. Công ty tôi có thể đăng ký dịch vụ MEG được không?

     

    Được. Tuy nhiên nếu toàn bộ thuê bao là thuê bao của VNP thì cước phí cuộc gọi sẽ tiết kiệm nhất.

     

    6. Khi đăng ký dịch vụ MEG thì có mất phí không và mức phí là bao nhiêu?

     

    Có mất phí. Thông tin cước tham khảo tại phần Giá cước.

     

    7. Nếu tôi muốn tìm hiểu thông tin hoặc thắc mắc thì tôi liên hệ với ai và ở đâu?

     

    Các kênh thông tin liên lạc: Website: vinaphone.com.vn; Hệ thống các đại lý của Vinaphone trên toàn quốc; Hotline: 1800091

     

    8. Khởi tạo thoại hội nghị thông qua hệ thống MEG như thế nào?

     

    Tham khảo Hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại Website của dịch vụ MEG

     

    9. Đầu số ngắn của dịch vụ MEG là gì?

     

    Đầu số ngắn của dịch vụ MEG là 150

     

    10. Điều kiện để MEG lẻ thực hiện cuộc gọi thông qua đầu số ngắn?

     

    MEG lẻ đó phải là thuê bao Vinaphone.

     

    11. Thao tác thực hiện chuyển cuộc gọi như thế nào?

     

    *[số MEG lẻ cần chuyển cuộc gọi] #

     

    12. Ai có thể sử dụng chức năng tin nhắn nhóm?

     

    Người quản trị dịch vụ MEG của công ty.

     

    13. Có thể gửi tin nhắn nhóm cho người ngoài công ty hay không?

     

    Không.

     

    14. Nếu thuê bao của MEG muốn đổi gói cước cá nhân của mình có ảnh hưởng gì đến MEG không?

     

    Không ảnh hưởng, vì các gói cước hiện tại chỉ tính tiền cho MEG chính không ảnh hướng các gói cước cá nhân.

     

    15. Có thể khởi tạo Thoại hội nghị với thành viên ngoài công ty (khách hàng) hay không?

     

    Có.

     

    16. Gọi thoại hội nghị cùng lúc rất nhiều thuê bao có bị ảnh hưởng đến chất lượng thoại không?

     

    Không ảnh hưởng.

     

    17. Có cần phải cài dịch vụ MEG lên Server của khách hàng không?

     

    Không cần. Sử dụng dịch vụ MEG không cần đầu tư bất cứ chi phí phần cứng phần mềm nào và cũng không phải cài bất kỳ phần mềm nào trên máy tính của khách hàng, chỉ cần đăng nhập website là có thể sử dụng được.

     

    18. Mua dịch vụ MEG có phải mua kèm phần mềm và phần cứng liên quan không?

     

    Không cần mua thêm, sử dụng MEG doanh nghiệp không phải đầu tư bất kỳ chi phí cho phần cứng và phần mềm nào. Khách hàng chỉ cần thông qua quy trình đăng ký dịch vụ MEG là có thể sử dụng, khách hàng cũng không phải mất chi phí và thời gian mới sử dụng được dịch vụ.

     

    19. Hệ thống MEG đáp ứng được bao nhiêu cuộc gọi vào và ra cùng một thời điểm?

     

    Hệ thống MEG đáp ứng 1502 cuộc gọi vào và ra cùng một thời điểm.

     

    20. Có cài đặt được giới hạn về số phút gọi cho nhân viên hay không?

     

    Hiện tại hệ thống MEG chưa cho phép cài đặt giới hạn số phút gọi cho nhân viên.

     

    21. Có cảnh báo khi vượt cước cho doanh nghiệp không?

     

    Hiện tại hệ thống MEG chưa cho phép cảnh báo khi vượt cước.

     

    22. Số MEG lẻ có thể là số cố định/Gphone hay không?

     

    Số MEG lẻ có thể là số cố định hoặc Gphone.

     

    23. Nếu doanh nghiệp mua gói 3000 phút ngoại mạng, khi khởi tạo hội nghị với 200 thành viên, gọi trong 10 phút thì thời lượng tính cước như thế nào?

     

    Tính thời gian gọi là 2000 phút.

     

    24. KH gọi lại vào MEG chính có gọi được vào ngay số gọi vừa gọi cho mình không?

     

    Hiện tại không thể gọi lại được ngay vào số vừa gọi cho mình. Khi khách hàng gọi điện đến tổng đài thì sẽ thực hiện các thao tác gọi theo IVR như thông thường.

     

    25. Tài khoản cá nhân hết tiền có gọi được cho MEG chính không?

     

    Tài khoản cá nhân của MEG lẻ bắt buộc phải còn tiền đủ để thực hiện cuộc gọi để thao tác gọi đi.

     

    26. Tính cước cho tổng đài MEG hay tính cho số di động của cá nhân?

     

    Toàn bộ cước thoại của công ty sẽ chỉ tính vào số MEG chính.

     

    27. Khi tắt 3G/GPRS có thao tác thực hiện cuộc gọi trong tổng đài MEG không?

     

    Được, bạn sẽ thực hiện các cuộc gọi thông thường mà không cần các kết nối Internet. Các kết nối 3G/GPRS chỉ sử dụng khi dùng ứng dụng MEG trên di động hoặc truy cập WEBPORTAL.

     

    28. Khi đăng ký CCBS tại sao không hiển thị loại thuê bao là thuê bao MEG mà vẫn hiển thị thuê bao trả sau?

     

    Hiện tại MEG chỉ là một dịch vụ của VNP và thuê bao MEG cũng chỉ là một thuê bao trả sau.

     

    29. Khi đăng ký CCBS cho các thuê bao trả sau có sẵn muốn chuyển sang dịch vụ MEG. Tại sao phải khai báo lại? Có phải hai chủ thể khác nhau không?

     

    Đúng, hai chủ thể là khác nhau. Do vậy phải khai báo lại để đầy đủ thông tin thuê bao MEG.

     

    30. Cách chuyển đổi thuê bao đang sử dụng sang làm số MEG chính như thế nào?

     

    Gồm 02 bước:
        B1 : Hủy tất cả các gói cước liên quan đến thuê bao. (Tra cứu thông tin, >>Tra cứu gói cước hiện hành>> Hủy gói . Quay lại đăng ký MEG.
        B2: Quay lại đăng ký MEG bình thường

     

    31. Cách tính cước các cuộc gọi nội bộ DN?

     

    Miễn phí các cuộc gọi dưới 10p đối với các thuê bao MEG lẻ đều thuộc VNP và không tính vào số phút của gói cước mà DN đã mua. Yêu cầu bắt buộc phát sinh cuộc gọi phải qua đầu số ngắn của dịch vụ là 150.

     

    32. Cách thay đổi gói cước cho DN như thế nào?

     

    Mỗi gói cước chỉ được đăng ký một lần trong chu kỳ cước, do vậy muốn thay đổi gói cước DN phải đăng ký thay đổi ở chu kỳ cước sau không thể thay đổi ngay trong chu kỳ cước hiện tại.

     

    Tham khảo thêm lưu ý về cước trong bảng giá của dịch vụ MEG.

     

    33. Quy định đăng ký số Hotline là gì?

     

    Số Hotline là một số thuê bao bất kỳ thuộc mạng VINAPHONE.

     

    34. Một thuê bao MEG lẻ có thể là số lẻ của nhiều MEG chính hay không?

     

    Không. Một thuê bao chỉ có thể là MEG của một số MEG chính.

     

    35. Thao tác chuyển từ sim vật lý sang thuê bao MEG như thế nào?

     

    • Chuyển đổi từ SIM vật lý sang SIM ảo:
        - Kiểm tra và hủy các gói cước ALO, VIP, MI, ezCom…trước khi đăng ký.
        - Đăng ký dịch vụ MEG với số thuê bao là số MEG chính.

     

    36. Thao tác chuyển từ thuê bao MEG sang sim vật lý như thế nào?

     

    • Chuyển đổi từ SIM ảo sang SIM vật lý:
        - Hủy dịch vụ MEG.
        - Nếu tiếp tục sử dụng số thì làm thủ tục đổi SIM
        - Nếu không tiếp tục sử dụng số thuê bao thì làm thủ tục thanh lý hợp đồng

     

    37. Sử dụng chức năng tin nhắn nhóm như thế nào?

     

    Chức năng tin nhắn nhóm chỉ có Quản trị viên (Admin) của công ty mới có thể dụng được. Và chỉ thao tác được chiều gửi tin nhắn từ hệ thống MEG đến các thành viên trong công ty.

     

    38. Quy định về số MEG lẻ là như thế nào?

     

    Số MEG lẻ chỉ bao gồm 03 chữ số và không bắt đầu bằng các số 0,7,8,9

     

    39. Cách tính cước khi MEG lẻ roaming nhận cuộc gọi?

     

    * Trường hợp MEG lẻ roaming, nhận cuộc gọi:
        - Roaming trong nước: Miễn phí.
        - Roaming quốc tế: theo quy định hiện hành của VinaPhone.

     

    40. Cách tính cước dịch vụ SMS?

     

    a. MEG chính

     

    - Nội mạng:
        + Tới các MEG lẻ trong cùng DN: miễn phí.
        + Tới các số khác ngoài MEG lẻ: 290đ/SMS
    - Ngoại mạng: 350đ/SMS.

     

    b. MEG lẻ: Theo quy định hiện hành của VinaPhone/nhà mạng khác.

     

    Nguồn: VinaPhone