VNPT logo

Viễn thông - CNTT

  SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
  • MobiFone bắt tay Nokia Siemens Networks nâng chất lượng mạng  (30/05/2012)

  • Mạng di động MobiFone vừa tăng thêm 50% công suất của hệ thống mạng lõi thông qua lựa chọn Nokia Siemens Networks là đơn vị triển khai. Trong một bản hợp đồng khác, Nokia Siemens Networks đã giúp hiện đại hóa hệ thống mạng vô tuyến GSM và 3G của MobiFone tại khu vực miền trung và miền nam.

     

    Sự hợp tác này sẽ giúp MobiFone quản lý hiệu quả sự bùng nổ của dữ liệu khi ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ di động băng thông rộng mà nhà mạng đang cung cấp. Cả hai gói nâng cấp mạng lõi truyền tin và mạng vô tuyến này hiện đã được hoàn tất và đưa vào khai thác sử dụng.

     

    Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “Chúng tôi cần một hệ thống mạng linh hoạt và độ tin cậy cao, có thể đáp ứng được nhu cầu về truyền dữ liệu cho ngày hôm nay cũng như trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn hiện đại hóa mạng vô tuyến của mình để tăng công suất truyền dẫn dữ liệu cho các mạng GSM hiện tại, đồng thời tăng cường trải nghiệm dịch vụ cho các khách hàng đang thuê bao dịch vụ GSM và 3G của chúng tôi”.

     

    Và Nokia Siemens Networks đã giúp MobiFone hiện thực hóa hai mục tiêu quan trọng nêu trên. Hệ thống mạng lõi công suất cao sẽ giúp MobiFone phục vụ được nhiều thuê bao hơn. Còn mạng vô tuyến được nâng cấp sẽ cho phép nhà mạng triển khai các dịch vụ dữ liệu tốc độ cao đến với những thuê bao điện thoại thông minh đang tăng mạnh hiện nay.

     

    Với việc hợp tác nâng cấp mạng của MobiFone và đối tác Nokia Siemens Networks, chắc chắn, khách hàng nhà mạng sẽ được hưởng dịch vụ với chất lượng tốt hơn.

     

    Nokia Siemens Networks đã nâng cấp mạng lõi truyền tin của MobiFone với giải pháp Flexi ISN (Intelligent Service Node), giúp đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu cũng như chức năng tính cước. Hãng cũng giúp tối ưu hóa hệ thống mạng đường trục IP của MobiFone để tăng tính ổn định cũng như độ khả mở.

     

    Bên cạnh đó, bản hợp đồng nâng cấp cũng bao gồm triển khai Cổng mạng Flexi Network Gateway (Flexi NG) trên nền ATCA, một phần trong kiến trúc Liquid Core của Nokia Siemens Networks. Giải pháp này giúp cung cấp thông lượng cũng như khả năng truyền tín hiệu cao để hỗ trợ cho lưu lượng truy cập di động băng thông rộng đang ngày càng tăng cao.

     

    Nokia Siemens Networks cũng triển khai giải pháp Serve atOnce Traffica, thuộc gói giải pháp Customer Experience Management (Quản lý trải nghiệm khách hàng) của hãng, cho phép MobiFone có thể kiểm soát được chất lượng dịch vụ, mức độ sử dụng dịch vụ cũng như lưu lượng toàn mạng trong thời gian thực trên nhiều công nghệ và hệ thống khác nhau từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

     

    Bản hợp đồng này cũng bao gồm hệ thống quản lý dữ liệu thuê bao o­ne-NDS của hãng, mang đến cho MobiFone khả năng bao quát hợp nhất về dữ liệu thuê bao của họ, giúp nhà mạng đẩy nhanh được thời gian ra mắt các dịch vụ mục tiêu mới. Ngoài ra, hãng cũng sẽ cung cấp NetAct, một hệ thống quản lý hợp nhất, có khả năng quản lý tất cả các yếu tố mạng liên quan, đồng thời cũng là điểm duy nhất của hệ thống quản lý chính sách và xác thực mạng cho tất cả các loại hệ thống mạng.

     

    Trong một hợp đồng khác, Nokia Siemens Networks đã tiến hành nâng cấp mạng GSM/3G của MobiFone với nền tảng Single RAN, được thiết kế xung quanh thiết bị trạm Flexi Multiradio Base Station nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng. Hãng cũng cung cấp các giải pháp nền tảng truyền tải dữ liệu quang học của mình - hiT 7035 và hiT 7065 nhằm mang đến đầy đủ các lựa chọn kết nối, đáp ứng nhu cầu phát triển dung lượng.

     

    Nokia Siemens Networks cũng đã nâng cấp hệ thống quản lý mạng NetAct, cho phép việc phép giám sát, quản lý và tối ưu hóa hệ mạng GSM/3G của MobiFone một cách thống nhất và hiệu quả.

     

    Theo cả hai bản hợp đồng này, bên cạnh việc quản lý toàn diện dự án nâng cấp, Nokia Siemens Networks còn cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kế, lắp đặt, vận hành và triển khai hệ thống mạng giúp cho triển khai nhanh chóng trên toàn hệ mạng. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp các khóa đào tạo theo các dịch vụ chăm sóc khách hàng cho MobiFone.

     

    Hiền Mai (VnMedia)