Là một trong 15 sản phẩm, dịch vụ của VNPT gặt hái giải thưởng tại Stevie Awards 2020, nền tảng hệ thống truyền thông thông minh tập trung của VNPT (MCCS) sở hữu những tính năng mà nhiều doanh nghiệp cần có trong môi trường kinh doanh hiện đại, góp phần không nhỏ vào các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0.
Giành giải Đồng tại giải thưởng Steve Awards 2020, hệ thống truyền thông thông minh tập trung của VNPT (MCCS) là công cụ tiếp thị đã được Công ty Dịch vụ giá trị gia tăng (VNPT VAS) thuộc Tổng Công ty Dịch vụ truyền thông VNPT-Media triển khai hiệu quả trong thời gian vừa qua. Hệ thống cung cấp các kênh tiếp thị đa dạng trên một nền tảng tập trung gồm các công nghệ như Broadcast, Cross sell, USSD, IVR hoặc MobileAds… giúp người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp có thể dễ dàng trên khai các chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm, dịch vụ một các linh hoạt và bài bản.
Dựa vào MCCS, người quản lý dự án có thể chủ động triển khai chiến dịch tiếp thị với nhiều tiêu chí khác nhau như dịch vụ/gói dịch vụ, nội dung tiếp thị, khoảng thời gian tiếp thị, sự kiện tiếp thị để hướng tới những khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, MCCS cũng sở hữu những tính năng mạnh vì hệ thống được tích hợp nguồn dữ liệu đa dạng đến từ các Trung tâm dữ liệu khác nhau của Tập đoàn VNPT. Nguồn dữ liệu của VNPT được chia thành 2 nhóm khác nhau gồm những tiêu chí cố định (giới tính, vùng miền, năm sinh…) và tiêu chí linh hoạt (nạp tiền, hạn mức tín dụng, tìm kiếm gói dịch vụ khuyến mãi, tìm kiếm thông tin thuê bao …).
MCCS cho phép người quản lý chiến dịch tiếp thị kiểm soát tất cả các hoạt động đang diễn ra trên hệ thống bằng các quy tắc chặt chẽ. Do đó, hệ thống sẽ giới hạn định mức tin nhắn (Mobile Terminate) để gửi đến số lượng người đã đăng ký nhận nhằm giúp giảm tối đa khiếu nại từ khách hàng. Đặc biệt, MCCS là hệ thống duy nhất của VNPT liên kết trực tiếp với hệ thống Big Data để khai thác dữ liệu nhằm đa dạng hóa dữ liệu và đưa ra các tiêu chí tốt nhất để thiết lập chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Sử dụng hệ thống này sẽ giúp người quản lý chiến dịch tiết kiệm thời gian triển khai kế hoạch tiếp thị chỉ với một số bước cơ bản ( thậm chí là chỉ mất vài phút cho mỗi chiến dịch).
MCCS được sử dụng những công nghệ tiên tiến và mạnh mẽ nhất như Java, Database Oracle… đặc biệt là công nghệ phân tích dữ liệu lớn giúp hệ thống vận hành trơn tru hơn. Bên cạnh đó, nền tảng này còn hỗ trợ ngăn ngừa các rủi ro trong việc xây dựng tiếp thị, quản lý kế hoạch tiếp thị và giảm thiểu rủi ro khiếu nại của khách hàng.
Với nền tảng công nghệ mạnh, khả năng phân tích dữ liệu lớn, khả năng bảo mật cao… MCCS được các thành viên ban giám khảo của giải thưởng Stevie Awards 2020 đánh giá sẽ là công cụ hỗ trợ hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm dịch vụ hiệu quả cho các tổ chức doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0.
Theo Vnmedia