VNPT logo

Vinaphone

  SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
  • Dịch vụ Chữ ký cuộc gọi vSign  (10/10/2013)

  • 1. Tên gọi dịch vụ

    - Tên dịch vụ đầy đủ: Chữ ký cuộc gọi vSign.

    - Tên dịch vụ viết tắt: vSign

     

    2. Thời điểm cung cấp dịch vụ

    - Từ ngày 1/10/2013.

     

    3. Mô tả dịch vụ, giá cước và hướng dẫn sử dụng dịch vụ: Phụ lục kèm theo.

     

    PHỤ LỤC
    BẢNG CƯỚC, HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHỮ KÝ CUỘC GỌI VSIGN
    (Kèm theo công văn số 3721/VNP-TT.PTDV ngày 30/9/2013 của Công ty Dịch vụ Viễn thông)

     

    I. Tổng quan về dịch vụ

    1. Giới thiệu dịch vụ:

    - Tên dịch vụ: Dịch vụ Chữ ký cuộc gọi vSign (vSign).

    - Mô tả dịch vụ:

    vSign là dịch vụ giúp thuê bao gửi các thông điệp do thuê bao tự biên soạn (chữ ký cuộc gọi) lên màn hình điện thoại của người gọi đến hoặc người nhận cuộc gọi từ thuê bao. Các trường hợp cụ thể như sau:

        + Thuê bao A sử dụng dịch vụ vSign và thực hiện cuộc gọi tới thuê bao B không sử dụng dịch vụ: Thông điệp mà thuê bao A cài đặt sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại thuê bao B. (Thuê bao B là thuê bao trả trước hoặc trả sau).
        + Thuê bao A sử dụng dịch vụ vSign và nhận được cuộc gọi từ thuê bao B không sử dụng dịch vụ: Thông điệp mà thuê bao A cài đặt sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của thuê bao B. Chữ ký cuộc gọi của thuê bao A chỉ hiển thị khi thuê bao B là thuê bao trả trước.
        + Thuê bao A và B đều sử dụng dịch vụ vSign, thuê bao A thực hiện cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi từ thuê bao B: Thông điệp mà thuê bao A cài đặt sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của thuê bao B, thông điệp mà thuê bao B cài đặt sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của thuê bao A.

    - Đầu số dịch vụ: 1557.

    - Website dịch vụ: http://vsign.vinaphone.com.vn

    2. Đối tượng và điều kiện sử dụng

    - Đối tượng sử dụng: Tất cả các thuê bao trả trước đang hoạt động hai chiều trên mạng VinaPhone.

    - Điều kiện sử dụng:

        + Dịch vụ chỉ áp dụng cho các cuộc gọi đi/gọi đến nội mạng VinaPhone.
        + Dịch vụ không áp dụng cho các trường hợp gọi/nhận cuộc gọi qua các phần mềm/ứng dụng hỗ trợ thực hiện cuộc gọi miễn phí (ví dụ viber, facetime của iPhone…).
        + Thông điệpchỉ hiển thị trên các điện thoại di động hỗ trợ hiển thị tin nhắn định dạng Flash SMS.

    3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ

    - vSign giúp thuê bao gửi đi những thông điệp thể hiện quan điểm sống, tâm sự hoặc một thông báo khi thuê bao này thực hiện cuộc gọ đi hay nhận duojc gọi đến từ các thuê bao khác.

    - Có thể soạn thảo và thay đổi các thông điệp cho cuộc gọi một cách dễ dàng, nhanh chóng.

     

    II. Kịch bản trừ cước và gia hạn

    1. Mức cước dịch vụ và nguyên tắc trừ cước

    STT

    Loại cước

    Giá cước (Đã bao gồm VAT)

    1

    Cước thuê bao

    2.000đ/tuần

    2

    Cước thay đổi chữ ký cuộc gọi

    500đ/1 lần thay đổi 

    3

    Cước nhắn tin lên đầu số 1557

    Miễn phí

    4

    Cước khi thực hiện cuộc gọi với dịch vụ vSign

    Tính theo quy định hiện hành của VinaPhone như đối với cuộc gọi thông thường.

    - Toàn bộ cước của dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính (đối với thuê bao trả trước).

    - Nguyên tắc tính cước thuê bao:

        + Hiệu lực của gói cước thuê bao tuần: Dịch vụ có hiệu lực ngay từ khi khách hàng đăng ký hoặc gia hạn thành công vào ngày thứ 1 cho đến thời điểm 23h59’ của ngày thứ 7.

    Ví dụ: Khách hàng đăng ký dịch vụ vSign vào 15h00 ngày 1/10/2013 thì dịch vụ sẽ có hiệu lực từ 15h ngày 1/10/2013 đến thời điểm 23h59' của ngày 7/10/2013.

        + Các thuê bao VinaPhone đăng ký lần đầu dịch vụ vSign sẽ được miễn phí chu kỳ cước thuê bao tuần đầu tiên ngay sau khi đăng ký dịch vụ. Kết thúc thời gian miễn cước, dịch vụ sẽ được tính cước thuê bao tuần (2.000đ/tuần) nếu thuê bao không thực hiện hủy dịch vụ trong thời gian được miễn cước.

        + Những thuê bao đã được hưởng miễn phí cước thuê bao như trên, nếu hủy dịch vụ và đăng ký lại trong khoảng thời gian 90 ngày kể từ ngày được miễn cước sẽ bị trừ cước như thông thường; nếu đăng ký lại sau 90 ngày kể từ ngày được miễn cước, thuê bao sẽ vẫn được miễn cước.

    - Nguyên tắc tính cước thay đổi chữ ký cuộc gọi:

        + Mỗi lần khách hàng thực hiện các hoạt động thay đổi nội dung chữ ký (thay đổi/sao chép chữ ký), hệ thống sẽ tiến hành trừ tiền với phí thực hiện là 500đ/1 lần thay đổi (áp dụng cả với việc thay đổi nội dung trên website hoặc qua tin nhắn SMS).

    2. Kịch bản gia hạn cước thuê bao:

    - Sau khi hết hiệu lực, gói cước sẽ được tự động gia hạn vào ngày đầu tiên của tuần tiếp theo.

    Ví dụ: Khách hàng đăng ký vào ngày 1/10/2013 thì gói cước sẽ được gia hạn vào ngày 8/10/2013.

    - Nếu ngày đầu tiên gia hạn cho khách hàng không thành công, hệ thống sẽ tiếp tục thực hiện trừ tiền cho khách hàng theo quy trình sau:

        + Thực hiện trừ cước 35 ngày liên tiếp với chu kỳ 3 lần/ngày cho đến khi trừ cước thành công. Trong thời gian gia hạn, dịch vụ không có hiệu lực. Thời gian hiệu lực của chu kỳ mới được tính từ ngày trừ được cước.
        + Nếu trong vòng 35 ngày hệ thống không trừ tiền thành công, hệ thống sẽ hủy gói cước và nhắn tin thông báo cho khách hàng.

    - Quy định về nhắn tin thông báo gia hạn:

        + Không nhắn tin thông báo trước và sau mỗi lần tự động gia hạn.
        + Nhắn tin thông báo khi dịch vụ của thuê bao không được gia hạn thành công và đã bị hủy.

     

    III. Kịch bản đăng ký và hủy đăng ký

    - Khách hàng phải đăng ký mới có thể sử dụng được dịch vụ.

    - Khách hàng có 2 cách để đăng ký dịch vụ bao gồm:

        + Cách 1: Khách hàng đăng ký dịch vụ vSign của VinaPhone bằng cách soạn tin nhắn SMS theo cú pháp cụ thể sau: DK Gửi đến 1557.
        + Cách 2: Khách hàng truy cập website dịch vụ: http://vsign.vinaphone.com.vn chọn mục Đăng ký và làm theo hướng dẫn để đăng ký dịch vụ.

    - Khách hàng có 2 cách để hủy dịch vụ bao gồm:

        + Cách 1: Khách hàng hủy dịch vụ vSign của VinaPhone bằng cách soạn tin nhắn SMS theo cú pháp cụ thể sau: HUY Gửi đến 1557
        + Cách 2: Khách hàng truy cập website dịch vụ: http://vsign.vinaphone.com.vn chọn mục Hủy và làm theo hướng dẫn để hủy dịch vụ.

     

    IV. Kịch bản sử dụng dịch vụ

    - Khi khách hàng đăng ký dịch vụ thành công và dịch vụ ở trạng thái kích hoạt, tất cả các cuộc gọi đến/gọi đi của khách hàng sẽ hiển thị chữ ký cuộc gọi mà khách hàng đã thiết lập (chữ ký cuộc gọi mặc định). Trong trường hợp khách hàng không thiết lập chữ ký cuộc gọi do khách hàng tự soạn, chữ ký cuộc gọi mặc định của dịch vụ vSign sẽ được hiển thị.

    - Khách hàng có thể thiết lập các quy tắc hiển thị chữ ký cuộc gọi, cụ thể như sau:

        + Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi theo thời gian: thiết lập khung giờ hiển thị chữ ký cuộc gọi đối với tất cả các số điện thoại.
        + Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi theo từng thuê bao hoặc theo nhóm thuê bao (chữ ký cuộc gọi theo số điện thoại): thiết lập đối tượng nhận chữ ký cuộc gọi.
        + Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọitheo thời gian và theo số điện thoại: kết hợp cả hai tính năng gửi theo thời gian và gửi theo số điện thoại.
        + Đối với các khoảng thời gian/số điện thoại còn lại, chữ ký cuộc gọi mặc định hoặc chữ ký cuộc gọi mặc định của dịch vụ sẽ được hiển thị.

    Ví dụ như sau:

    STT Thời gian Số điện thoại Loại chữ ký cuộc gọi Nội dung chữ ký cuộc gọi
    1 08h00 - 09h00 Tất cả các thuê bao Chữ ký cuộc gọi theo thời gian Chao ngay moi
    2 Không giới hạn thời gian gửi (cả ngày) 0912234567 Theo số điện thoại Chuc mot ngay vui
    3 12h00 - 14h00 0917654321 Chữ ký cuộc gọi theo thời gian và theo số điện thoại Chuc buoi trua an lanh
    4 Đối với các trường hợp không thuộc mục (1), (2), (3) Hiển thị chữ ký cuộc gọi mặc định nà khách hàng đã thiết lập. Trong trường khách hàng không thiết lập chữ ký cuộc gọi mặc định, chữ ký mặc định của dịch vụ sẽ được hiển thị.

    1. Kịch bản sử dụng dịch vụ qua SMS

    1.1 Kịch bản thiết lập chữ ký cuộc gọi:

    STT

    Nội dung

    Cách thức thực hiện

    Kết quả thực hiện

    Ghi chú

    1

    Thay đổi nội dung chữ ký

    Soạn ND [nội dung] gửi 1557

    - Nội dung KH soạn sẽ thay thể chữ ký cuộc gọi mặc định đang sử dụng và trở thành chữ ký cuộc gọi mặc định mới của KH.
    - Nội dung KH soạn sẽ được đưa vào bộ sưu tập chữ ký cuộc gọi của KH.

    Nội dung được quy định là tiếng Việt không dấu và tối đa là 130 ký tự

    2

    Xem chữ ký cuộc gọi mặc định

    Soạn XEM gửi 1557

    - KH sẽ được xem chữ ký cuộc gọi mặc định mà KH đang sử dụng.

     

    3

    Sao chép chữ ký cuộc gọi mặc định của bạn bè

    Soạn COPY [SĐT] gửi 1557

    - Chữ ký cuộc gọi mặc định được sao chép sẽ thay thể chữ ký cuộc gọi mặc định đang sử dụng và trở thành chữ ký cuộc gọi mặc định mới của KH.
    - Chữ ký cuộc gọi mặc định được sao chép sẽ được đưa vào bộ sưu tập chữ ký cuộc gọi của KH.

    Trong đó: SĐT là số điện thoại có thông điệp bạn muốn sao chép

    4

    Xoá toàn bộ các chữ ký cuộc gọi

    Soạn XOA gửi 1557

    - Toàn bộ các chữ ký cuộc gọi trong bộ sưu tập của KH sẽ được xóa. Khi ấy tất cả các cuộc gọi đến/gọi đi của khách hàng sẽ hiển thị chữ ký cuộc gọi mặc định của dịch vụ vSign.

    Khách hàng thao tác qua website dịch vụ để xóa một hay nhiều thông điệp cụ thể.

    1.2 Kịch bản từ chối hiển thị chữ ký cuộc gọi:

    STT

    Nội dung

    Cách thức thực hiện

    Ghi chú

    1

    Từ chối nhận chữ ký cuộc gọi của tất cả các thuê bao khác

    Soạn TC gửi 1557

     

    2

    Từ chối nhận chữ ký cuộc gọi của một thuê bao khác

    Soạn TC Số điện thoại gửi 1557

     

    3

    Đồng ý nhận chữ ký cuộc gọi của các thuê bao khác sau khi đã từ chối

    Soạn HT gửi 1557

    Kích hoạt lại khi đã thực hiện thao tác 2.1

    4

    Từ chối nhận chữ ký cuộc gói từ các số điện thoại trong danh sách Black list. Tất cả các số điện thoại có trong danh sách Blacklist của KH sẽ không thể nhận hay gửi chữ ký cuộc gọi tới máy của KH. Không giới hạn số lượng các số điện thoại trong danh sách Black list.

     

    Kích hoạt danh sách blacklist

    Soạn CHAN gửi 1557

     

     

    Thêm số điện thoại vào danh sách blacklist

    Soạn CHAN SDT1 SDT2 gửi 1557 

     

     

    Xóa số điện thoại ra khỏi danh sách blacklist

    Soạn XOA CHAN SDT1 SDT2  gửi 1557

     

     

    Xóa tất cả các số điện thoại trong danh sách blacklist

    Soạn XOA CHAN gửi 1557

     

     

    Xem các số thuê bao trong danh sách chặn

    Soạn DS CHAN gửi 1557

     

    5

    Chỉ nhận nội dung vSign từ các số điện thoại trong danh sách Whitelist: Chỉ những số điện thoại có trong danh sách Whitelist mới có thể nhận và gửi chữ ký cuộc gọi tới máy của KH. Không giới hạn số lượng các số điện thoại trong danh sách Whitelist.

     

    Kích hoạt danh sách whitelist

    Soạn NHAN gửi 1557

     

     

    Thêm số điện thoại vào danh sách whitelist

    Soạn NHAN SDT1 SDT2 SDT3 gửi 1557

     

     

    Xóa số điện thoại trong danh sách whitelist

    Soạn XOA NHAN SDT1 SDT2 SDT3 gửi 1557

     

     

    Xóa toàn bộ các số điện thoại trong danh sách whitelist

    Soạn XOA NHAN gửi 1557

     

     

    Xem các số thuê bao trong danh sách hiển thị

    Soạn DS NHAN gửi 1557

     

    6

    Xem KH đang kích hoạt danh sách Blacklist/danh sách Whitelist

    Soạn TRANGTHAI gửi 1557

     

    7

    Tạm ngừng kích hoát danh sách Blacklist/danh sách Whitelist

    Soạn TAMNGUNG DS gửi 1557

     

    - Đối tượng sử dụng kịch bản từ chối hiển thị chữ ký cuộc gọi:

        + Trường hợp 1, 2 như mô tả trong bảng trên - Từ chối nhận chữ ký cuộc gọi của tất cả các thuê bao khác: Các khách hàng đã đăng ký hoặc chưa đăng ký sử dụng dịch vụ vSign.
        + Các trường hợp 3 -> 7 như mô tả trong bảng trên: Các khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ vSign.

    - Lưu ý:

        + Các số điện thoại được nhập dưới định dạng số điện thoại di động (10 hoặc 11 số), bắt đầu bằng 09 hoặc 01 được phân biệt với nhau bằng dấu cách, tối đa không quá 30 số điện thoại trong 1 câu lệnh.
        + Không giới hạn số lượng thuê bao có trong danh sách Blacklist và Whitelist.
        + Tại một thời điểm khách hàng chỉ có thể kích hoạt hoặc danh sách Blacklist hoặc danh sách Whitelist. Danh sách được kích hoạt cuối cùng sẽ có hiệu lực ngay và tự động hủy kích hoạt danh sách đang được sử dụng trước đó.
        + Khi khách hàng hủy tính năng black list hoặc white list, các số điện thoại có trong danh sách vẫn được bảo lưu cho lần kích hoạt trở lại của khách hàng.

    1.4 Kịch bản hỗ trợ sử dụng dịch vụ

    - Để nhận các thông tin hướng dẫn về dịch vụ, khách hàng đăng soạn tin nhắn SMS theo cú pháp cụ thể sau: TG Gửi đến 1557

    1.5 Kịch bản tạm ngừng dịch vụ và kích hoạt lại dịch vụ

    - Sau khi đăng ký thành công và dịch vụ được kích hoạt, tất cả các cuộc gọi đến/gọi đi từ thuê bao đều được hiển thị chữ ký cuộc gọi. Khách hàng có thể tạm dừng/kích hoạt lại dịch vụ như sau:

    STT

    Nội dung

    Cách thức thực hiện

    Ghi chú

    1

    Tạm ngừng sử dụng dịch vụ chữ ký cuộc gọi

    Soạn TAMNGUNG gửi 1557

    Trong thời gian KH tạm ngừng sử dụng dịch vụ, dịch vụ vẫn bị trừ cước thuê bao theo quy định hiện hành của dịch vụ.

    2

    Kích hoạt lại dịch vụ sau thời gian tạm ngừng dịch vụ

    Soạn KICHHOAT gửi 1557

     

    2. Kịch bản sử dụng dịch vụ qua website:

    - Khách hàng đăng nhập website dịch vụ: http://vsign.vinaphone.com.vn, truy cập mục Quản lý dịch vụ và chọn các tính năng cần sử dụng và làm theo hướng dẫn để sử dụng các tính năng của dịch vụ.

    - Sau khi khách hàng thao tác theo đúng hướng dẫn, hệ thống sẽ xử lý yêu cầu của khách hàng theo đúng như kết quả xử lý khi khách hàng thao tác qua SMS. Kết quả xử lý của hệ thống sẽ được hiển thị ngay trên website ngay sau khi khách hàng thao tác sử dụng.

    - Các tính năng của dịch vụ được cung cấp qua website bao gồm:

    STT

    Tính năng của dịch vụ

    Kịch bản thiết lập chữ ký cuộc gọi:

    1

    Thay đổi nội dung chữ ký

    2

    Xem chữ ký cuộc gọi mặc định

    3

    Sao chép chữ ký cuộc gọi mặc định của bạn bè

    4

    Xoá toàn bộ các chữ ký cuộc gọi

    5

    Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi theo thời gian:

    6

    Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi theo từng thuê bao hoặc theo nhóm thuê bao

    7

    Cài đặt hiển thị chữ ký cuộc gọi theo thời gian và theo số điện thoại:

    Kịch bản từ chối hiển thị chữ ký cuộc gọi:

    8

    Từ chối nhận chữ ký cuộc gọi của tất cả các thuê bao khác

    9

    Đồng ý nhận chữ ký cuộc gọi của các thuê bao khác sau khi đã từ chối

    10

    Kích hoạt danh sách blacklist

    11

    Thêm số điện thoại vào danh sách blacklist

    12

    Xóa số điện thoại ra khỏi danh sách blacklist

    13

    Xóa tất cả các số điện thoại trong danh sách blacklist

    14

    Xem các số thuê bao trong danh sách chặn

    15

    Kích hoạt danh sách whitelist

    16

    Thêm số điện thoại vào danh sách whitelist

    17

    Xóa số điện thoại trong danh sách whitelist

    18

    Xóa toàn bộ các số điện thoại trong danh sách whitelist

    19

    Xem các số thuê bao trong danh sách hiển thị

    20

    Xem KH đang kích hoạt danh sách Blacklist/danh sách Whitelist

    21

    Tạm ngừng kích hoát danh sách Blacklist/danh sách Whitelist

    Kịch bản tạm ngừng dịch vụ và kích hoạt lại dịch vụ:

    22

    Tạm ngừng sử dụng dịch vụ chữ ký cuộc gọi

    23

    Kích hoạt lại dịch vụ sau thời gian tạm ngừng dịch vụ

    Kịch bản đăng ký, hủy dịch vụ:

    24

    Đăng ký dịch vụ

    25

    Hủy dịch vụ

    3. Các quy định sử dụng dịch vụ:

    - Chữ ký cuộc gọi mặc định của dịch vụ vSign: "Vinaphone kinh chuc Quy Khach vui ve, hanh phuc".

        + Lưu ý: Chữ ký cuộc gọi mặc định của dịch vụ có thể được thay đổi theo chính sách của Vinaphone.

    - Số lượng chữ ký cuộc gọi tối đa trong bộ sưu tập cá nhân của một khách hàng: 150 chữ ký.

    - Quy định chống spam:

        + Thời gian tối thiểu giữa 2 lần gửi nội dung từ thuê bao A đến thuê bao B là: 1 phút.
        + Số lượng nội dung tối đa mà thuê bao A gửi cho thuê bao B trong 1 ngày là 10.
        + Số lượng nội dung tối đa mà thuê bao gửi đi trong 1 phút cho các thuê bao khác nhau là: 3.
        + Khi gửi quá số lượng nội dung tối đa trong 1 phút cho các thuê bao khác nhau thì thuê bao sẽ bị tạm dừng gửi tin trong: 30 phút tiếp theo.
        + Khi gửi quá số lượng nội dung tối đa trong 1 ngày cho các thuê bao khác nhau thì thuê bao sẽ bị tạm dừng dịch vụ đến 23 giờ 59 phút 59 giây ngày đó. Giá trị hiện tại là 50 nội dung tối đa trong 1 ngày.