VNPT logo

Vinaphone

  SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
  • Bảng cước, hướng dẫn sử dụng dịch vụ Magic Voice  (14/08/2014)

  •  

    I. Giới thiệu dịch vụ:

     

    1. Mô tả dịch vụ:

     

    - Định nghĩa:

     

    Dịch vụ Magic Voice là dịch vụ cho phép thuê bao VinaPhone thay đổi giọng nói thật của mình trong quá trình liên lạc thoại thành các giọng khác như thành giọng người già/giọng nam/giọng nữ/giọng trẻ em … mà không làm thay đổi nội dung đàm thoại.

     

    - Tên gọi thương mại dịch vụ: Dịch vụ Magic Voice.

    - Đầu số dịch vụ: 1526.

    - Địa chỉ website dịch vụ: http://magicvoice.com.vn

    - Địa chỉ wapsite dịch vụ: http://m.magicvoice.com.vn

     

    2. Tính năng của dịch vụ:

     

    - Lựa chọn giọng nói khi quay số: Tính năng cho phép thuê bao lựa chọn giọng nói ngay trong lúc quay số thực hiện cuộc gọi mà không cần phải đăng kí thay đổi từ trước.

     

    - Lựa chọn giọng nói khi đàm thoại: Không chỉ có khả năng điều chỉnh giọng nói thuê bao trong lúc thực hiện cuộc gọi, mà ngay cả khi cuộc gọi đang diễn ra, thuê bao cũng có thể liên tục thay đổi giọng nói của mình.

     

    - Thay đổi giọng nói theo thời gian: Thuê bao có thể thiết lập thời gian thay đổi giọng nói khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Đối tượng nhận cuộc gọi Magic Voice cũng có thể tùy chỉnh, chẳng hạn theo tất cả các thuê bao đích hoặc chỉ một vài thuê bao đích.

     

    - Thay đổi giọng nói theo một số/một nhóm nhiều số điện thoại: Thông qua soạn tin nhắn SMS theo cú pháp, thuê bao cũng có thể thiết lập thay đổi giọng nói khác nhau ứng với số/nhóm số điện thoại nhận cuộc gọi khác nhau.

     

    - Thay đổi giọng nói ngẫu nhiên: Hệ thống sẽ tự động lựa chọn giọng nói bất kì mỗi khi thuê bao thực hiện cuộc gọi.

     

    3. Điều kiện thuê bao sử dụng dịch vụ:

     

    - Các thuê bao (trả trước và trả sau) đang hoạt động 02 chiều trên mạng VinaPhone đã đăng ký dịch vụ.

     

    - Ngoài ra, để sử dụng tính năng dịch vụ trên wapsite, khách hàng cần đáp ứng thêm các điều kiện sau:

    + Thuê bao phải đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet của VinaPhone và đang ở trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G khi sử dụng dịch vụ.

    + Thuê bao sử dụng máy điện thoại có hỗ trợ tính năng truy cập wap.

     

    II.Thời điểm cung cấp dịch vụ:

    - Từ 0h00 ngày 11/08/2014.

     

    III. Kịch bản dịch vụ:

     

    1. Gói cước dịch vụ:

     

    1.1 Gói cước:

     

    - Cước dịch vụ = Cước thuê bao + Cước cuộc gọi IVR + Cước thực hiện cuộc gọi Magic Voice.

     

    - Miễn phí cước thuê bao 01 tuần cho thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu tiên: sau khi kết thúc chu kỳ đầu tiên, dịch vụ sẽ được tự động gia hạn.

     

    - Bảng chi tiết cước thuê bao, cước cuộc gọi IVR và cước thực hiện cuộc gọi Magic Voice:

     

    STT

     Loại cước

     Mức thu

    Ghi chú

    1

     Cước thuê bao

     3.000đ/7 ngày  Tự động gia hạn
    2 Cước phí gọi qua tổng đài 1526 1.800đ/phút Block 1 phút +1 phút
    3 Cước phí cuộc gọi Magic Voice qua đầu số 1526 đến thuê bao.

    VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác

    1.800đ/phút Block 1 phút +1 phút
    4  Cước tin nhắn   Miễn phí

     

    - Toàn bộ giá cước trên đã bao gồm VAT.

     

    - Cước thuê bao của dịch vụ sẽ được ghi vào hóa đơn cước tháng (đối với thuê bao trả sau) và trừ vào tài khoản chính (đối với thuê bao trả trước).

     

    - Cước phí gọi qua tổng đài 1526 và cước phí cuộc gọi Magic Voice qua đầu số 1526 đến thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác sẽ được ghi như sau:

    + Đối với thuê bao trả sau, cước phí gọi qua tổng đài 1526 và cước phí cuộc gọi Magic Voice qua đầu số 1526 đến thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác sẽ được ghi vào hóa đơn cước tháng.

    + Đối với thuê bao trả trước, cước phí gọi qua tổng đài 1526 và cước phí cuộc gọi Magic Voice qua đầu số 1526 đến thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác sẽ được trừ cước từ các tài khoản theo thứ tự ưu tiên như sau: Tài khoản KM -> Tài khoản chính.

     

    - Phương thức tính cước cuộc gọi Magic Voice qua đầu số 1526 như trên áp dụng với các cuộc gọi Magic Voice đến các thuê bao nội mạng VinaPhone và thuê bao di động của các mạng khác tại Việt Nam. Các thuê bao của dịch vụ sẽ không thực hiện được cuộc gọi Magic Voice với các thuê bao quốc tế, các đầu số có giá cước đặc biệt của mạng VinaPhone và của các mạng di động khác.

     

    - Hệ thống miễn phí cước data khi truy cập wapsite http://m.magicvoice.com.vn.

     

    1.2 Nguyên tắc gia hạn gói cước:

     

    - Hết thời hạn sử dụng của gói cước, gói cước sẽ được tự động gia hạn nếu khách hàng không thực hiện hủy dịch vụ

     

    - Đối với thuê bao trả sau: hệ thống sẽ tính cước 3.000 đồng/7 ngày và ghi vào hóa đơn cước khi thuê bao gia hạn thành công dịch vụ.

     

    - Đối với thuê bao trả trước:

    + Nếu trừ cước thuê bao thành công: khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ như bình thường.

    + Nếu việc trừ cước không thành công: hệ thống sẽ gửi thông báo cho khách hàng về việc gia hạn không thành công và thực hiện gia hạn trong vòng 35 ngày (3 lần/ngày)

    • Nếu gia hạn thành công, khách hàng được tiếp tục sử dụng dịch vụ. Chu kỳ tiếp theo được tính bắt đầu từ ngày gia hạn thành công.

    • Nếu sau 35 ngày không trừ tiền thành công: hệ thống sẽ hủy dịch vụ của khách hàng.

    • Trong thời gian gia hạn, dịch vụ không có hiệu lực.

     

    2. Kịch bản đăng ký/hủy dịch vụ:

     

    TT

    Kênh

    Thao tác

    SMS WAP  WEB  IVR

    1

    Đăng ký DK - Truy cập wapsite http://m.magicvoice.com.vn

    - Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.

    - Lựa chọn gói cước muốn đăng ký.

     - Truy cập website http://magicvoice.com.vn

    - Đăng nhập bằng tài khoản VinaPhone Portal.

    - Lựa chọn gói cước muốn đăng ký.

    Gọi lên tổng đài 1526 và làm theo hướng dẫn

    2

    Hủy HUY - Truy cập wapsite http://m.magicvoice.com.vn
    - Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.
    - Lựa chọn gói cước muốn hủy.
    Truy cập website http://magicvoice.com.vn
    - Đăng nhập bằng tài khoản VinaPhone Portal.
    - Lựa chọn gói cước muốn hủy.

    3

    Hướng dẫn sử dụng dịch vụ   TG  Có đầy đủ thông tin trên Wapsite
     
    Có đầy đủ thông tin trên Website

     

    - Đối với các thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu, thuê bao sẽ được miễn cước thuê bao dịch vụ trong 7 ngày (tính từ thời điểm đăng ký).

     

    - Sau 1 tuần hệ thống tự động gia hạn nếu khách hàng không yêu cầu Hủy và có SMS thông báo cho khách hàng.

     

    - Đối với trường hợp khách hàng đăng ký qua WAP/WEB, cần có bước mô tả gói cước và bước khách hàng xác nhận đăng ký sử dụng gói cước.

     

    - Các trường hợp đăng ký hay hủy trên wapsite, website, IVR, SMS hệ thống đều gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng.

     

    3. Kịch bản sử dụng dịch vụ:

     

    - Dịch vụ cung cấp 3 thể loại giọng nói/âm thanh cho khách hàng chọn lựa để biến đổi giọng nói thật của mình gồm:

    + Thể loại 1: Giọng nam (Tương ứng với phím 1 trong quá trình sử dụng);

    + Thể loại 2: Giọng nữ (Tương ứng với phím 2 trong quá trình sử dụng);

    + Thể loại 3: Giọng Người già (Tương ứng với phím 3 trong quá trình sử dụng);

     

    - Để thực hiện cuộc gọi Magic Voice, khách hàng quay số như sau: 1526 + SĐT cần gọi.

    + Ví dụ: muốn thực hiện cuộc gọi Magic Voice đến thuê bao 0912345678, khách hàng bấm phím như sau: 15260912345678 và gọi đi như bình thường.

     

    3.1. Kịch bản sử dụng dịch vụ khi thuê bao ở trạng thái rảnh rỗi:

     

    - Khách hàng cần đăng ký thành công dịch vụ trước khi sử dụng.

     

    - Khách hàng có thể lựa chọn nội dung dịch vụ (kiểu giọng nói yêu thích) khi điện thoại ở chế độ rảnh rỗi bằng các cách:

     

    + Cách 1: Thông qua kênh SMS

     

    Khách hàng chọn lựa nội dung bằng cách soạn tin nhắn SMS gửi đến đầu số dịch vụ 1526:

    MV X => gửi đến 1526

     

    Trong đó:

    MV: Là mã dịch vụ Magic Voice;

    X: Là mã nội dung (có giá trị số từ 1 đến 3) như đã nói ở đầu mục 3;

    1526: Là đầu số tổng đài cung cấp dịch vụ.

     

    Ví dụ: Một khách hàng VinaPhone đã đăng ký sử dụng thành công dịch vụ Magic Voice, và muốn chọn “Người già - tương ứng với phím 3”, khách hàng chỉ việc soạn tin: MV 3 => gửi đến 1526

     

    + Cách 2: Thông qua Website dịch vụ

     

    Khách hàng cũng có thể truy cập vào website dịch vụ, giả lập là http://magicvoice.com.vn để chọn lựa nội dung theo sở thích của mình thông qua các phím tính năng hiển thị sẵn trên website dịch vụ

     

    + Cách 3: Thông qua Wapsite dịch vụ

     

    Khách hàng cũng có thể truy cập vào wapsite dịch vụ, giả lập là http://m.magicvoice.com.vn để chọn lựa nội dung theo sở thích của mình thông qua các phím tính năng hiển thị sẵn trên wapsite dịch vụ

     

    + Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR

     

    Khách hàng cũng có thể chọn lựa nội dung của dịch vụ Magic Voice bằng cách gọi điện lên tổng đài cung cấp dịch vụ là 1526 và làm theo hướng dẫn.

     

    3.2. Kịch bản sử dụng dịch vụ trong khi đang đàm thoại:

     

    Khách hàng có thể chọn lựa nội dung yêu thích ngay trong lúc đàm thoại.

     

    - Từ 1 giọng điệu của chế độ Magic chuyển sang 1 giọng điệu khác của chế độ Magic:

     

    Là trường hợp khách hàng đang sử dụng một giọng điệu Magic nhất định muốn chuyển sang một giọng khác. Thuê bao đơn giản chỉ cần Bấm:

     

    Phím * + Phím số tương ứng với giọng muốn chuyển.

     

    Ví dụ: khi đang đàm thoại, khách hàng có thể chuyển giọng điệu từ “giọng nữ - tương ứng với phím 2” sang chế độ “giọng Người già – tương ứng với phím 3” bằng cách thao tác trên bàn phím: *3. Lập tức chế độ chuyển giọng sẽ chuyển giọng của thuê bao thành giọng trẻ em.

     

    - Từ chế độ Magic chuyển sang chế độ thường (chế độ giọng nói thật của khách hàng):

     

    Khi đang đàm thoại với chế độ Magic, khách hàng cũng có thể chuyển về chế độ thường (giọng nói thật) của mình bằng cách thao tác trên bàn phím điện thoại: Phím * + Phím 0, lập tức chế độ chuyển giọng sẽ chuyển giọng của thuê bao từ chế độ magic về chế độ thường (chế độ giọng nói thật của khách hàng).

     

    3.3. Các kịch bản khác:

     

    - Thay đổi giọng nói theo thời gian:

     

    Thuê bao có thể thiết lập thời gian thay đổi giọng nói khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Đối tượng nhận cuộc gọi Magic Voice cũng có thể tùy chỉnh, chẳng hạn theo tất cả các thuê bao đích hoặc chỉ một vài thuê bao đích.

     

    + Cách 1: Thông qua kênh SMS: Không hỗ trợ tính năng này

     

    + Cách 2: Thông qua kênh website

     

    • Truy cập website http://magicvoice.com.vn

     

    • Thay đổi giọng nói theo thời gian mà bạn muốn.

     

    + Cách 3: Thông qua kênh wapsite

     

    • Truy cập wapsite http://m.magicvoice.com.vn

     

    • Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.

     

    • Thay đổi giọng nói theo thời gian mà bạn muốn

     

    + Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR: Không hỗ trợ tính năng này.

     

    - Thay đổi giọng nói theo số/nhóm số điện thoại:

     

    + Cách 1: Thông qua kênh SMS

     

    Thông qua soạn tin nhắn SMS theo cú pháp, thuê bao cũng có thể thiết lập thay đổi giọng nói khác nhau ứng với số/nhóm số điện thoại nhận cuộc gọi khác nhau. Chẳng hạn ứng với số A là là giọng nam, ứng với số B là giọng Người già…

    MV X SDT1,SDT2,SDT3… gửi 1526

     

    Trong đó:

    X: mã nội dung (có giá trị số từ 1 đến 3) theo quy định mục 3

    SDT1, SDT2, SDT3… là số điện thoại bạn muốn gán giọng nói thay đổi khi trò chuyện

     

    Ví dụ: Khách hàng muốn sử dụng giọng nói “Người già” khi gọi điện đàm thoại với SDT1, SDT2 => Khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp: MV 3 SDT1,SDT2 => gửi đến 1526

     

    + Cách 2: Thông qua kênh website

     

    • Truy cập website http://magicvoice.com.vn

     

    • Thay đổi giọng nói theo 1 số điện thoại hoặc một nhóm số điện thoại mà bạn muốn.

     

    + Cách 3: Thông qua kênh wapsite

     

    • Truy cập wapsite http://m.magicvoice.com.vn

     

    • Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.

     

    • Thay đổi giọng nói theo 1 số điện thoại hoặc một nhóm số điện thoại mà bạn muốn

     

    + Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR: Khách hàng gọi lên tổng đài 1526 để sử dụng tính năng này.

     

    - Thay đổi giọng nói ngẫu nhiên:

     

    Magic Voice cho phép thuê bao lựa chọn giọng nói ngẫu nhiên. Hệ thống sẽ tự động lựa chọn giọng nói bất kì mỗi khi thuê bao thực hiện cuộc gọi.

     

    Lưu ý: Hình thức này sẽ cung cấp cho khách hàng khi khách hàng đã đăng ký thành công dịch vụ nhưng chưa chọn lựa giọng chuyển đổi.

     

    - Thông báo trả về cho thuê bao nhận được cuộc gọi Magic Voice:

     

    Với tất cả khách hàng nhận được cuộc gọi Magic Voice từ thuê bao khác nếu như chưa đăng ký dịch vụ Magic Voice sẽ nhận được MT giới thiệu về dịch vụ và cách đăng ký dịch vụ.

     

    - Quy tắc nhận:

     

    + Thuê bao nhận cuộc gọi phải là thuê bao VinaPhone chưa đăng ký dịch vụ

     

    + Số lượng MT nhận: 1 MT/ngày (Trường hợp thuê bao nhận được nhiều cuộc gọi từ 1 thuê bao gọi đến, thuê bao nhận cũng chỉ nhận được 1 MT duy nhất)