(NetCodo) Theo báo cáo của Trung tâm Kinh doanh- VNPT Thừa Thiên- Huế, trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu từ các dịch vụ Viễn thông- CNTT đều có sự tăng trưởng đồng đều, với tốc độ tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, tổng doanh thu 6 tháng: 158.521 triệu; hoàn thành 49,2 % kế hoạch năm 2017. Trong đó doanh thu Dịch vụ Viễn thông và CNTT: 156.882 triệu, hoàn thành 49,5% kế hoạch, tăng 14.904 triệu, tương ứng đạt 110,5% so với cùng kỳ năm 2016.
Doanh thu các dịch vụ khác như: doanh thu dịch vụ di động đạt 86.367 triệu, hoàn thành 48,8% kế hoạch, tăng 6.543 triệu, tốc độ tăng trưởng đạt 108,2% so với cùng kỳ 2016. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do việc thắt chặt quản lý của Bộ Thông tin -Truyền thông và Nghị định 49 của Chính phủ nhưng tình hình kinh doanh dịch vụ di động Vinaphone 6 tháng đầu năm 2017 của Thừa Thiên- Huế vẫn có sự tăng trưởng khá, trong đó dịch vụ VNP trả trước có sự tăng trưởng tốt (doanh thu tăng 10,8% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, các dịch vụ khác cũng có mức tăng trưởng ấn tượng như: BRCĐ, MyTV, truyền số liệu... Để đạt được kết quả này là cả sự nổ lực hết mình của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Kinh doanh -VNPT Thừa Thiên- Huế.
Ngoài phát triển các điểm bán hàng, tổ chức Roadshow, nhân viên bán hàng còn đến nhiều nơi đông dân cư để bán hàng trực tiếp đến tay người dùng, vì vậy thị phần thuê bao di động Vinaphone, FTTH, MyTV... tại thị trường Thừa Thiên- Huế chiếm ưu thế và phát triển bền vững.
Tuy nhiên, hiện nay, thị trường dịch vụ viễn thông và CNTT trên cả nước đang có sự cạnh tranh khốc liệt, Thừa Thiên- Huế cũng không nằm ngoài sự cạnh tranh khốc liệt đó, chính vì thế, 6 tháng còn lại là nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên VNPT Thừa Thiên- Huế phải hết sức cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao.
Minh Anh